Kinh nghiệm để đời khi đi xe Yamaha
Thứ Ba, 12 tháng 5, 2015
Người xưa có câu: " Của bền tại người ". Cho tới thời nay câu nói đó vẫn luôn đúng.Nếu bạn bỏ tiền ra mua một món đồ thật đắt nhưng không giữ gìn chúng thì nó cũng sẽ chẳng mấy mà hỏng. Đối với một chiếc xe máy cũng vậy.Bạn cần có kiến thức để sử dụng chúng như vậy chiếc xe của bạn mới bền đẹp theo thời gian được.Trong bài này chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số lưu ý khi dùng xe Yamaha.
BẠN CẦN CHÚ Ý: LỌC GIÓ ƯỚT
Bạn nhớ rằng trong quá trình sử dụng không cần phải bảo dưỡng lọc gió và tuổi thọ có thể kéo dài tới 16.000 km (Nếu thường xuyên sử dụng trong môi trường ẩm ướt và bụi bẩn nhiều thì thời gian sử dụng sẽ ngắn hơn).
THỨ HAI LÀ: SỬ DỤNG LỌC GIÓ
Bạn cần đọc kĩ hướng dẫn sử dụng in trên đó với nội dung: Không mở nắp hộp lọc gió trừ khi thay thế tấm lọc gió.
Không phải lúc nào vệ sinh sạch cũng tốt đâu bạn nhé.Bạn không nên dùng khí nén hoặc bàn chải để vệ sinh lọc gió, bởi lẽ khi vệ sinh lọc gió sẽ làm mất lớp dầu và lúc đó bụi bẩn sẽ dễ đi vào động cơ, làm mòn các chi tiết bên trong động cơ.
Bạn cũng đừng quên rằng: Mỗi khi thay lọc gió mới, đề nghị dán một tem mới lên hộp lọc gió
THỨ BA: ĐÈN PHA
Khi sử dụng đèn pha bạn cần lưu ý những điều sau:
* Không sử dụng đèn pha có công suất lớn hơn quy định: Nếu sử dụng bóng đèn pha có công suất lớn hơn sẽ gây ra sự quá tải cho hệ thống điện, làm hư hỏng các thiết bị điện hoặc toàn bộ hệ thống điện.
* Không phủ áo mưa sẫm màu lên đèn pha khi bật đèn: Khi phủ áo mưa sẫm màu lên kính đèn pha, ánh sáng phản chiếu của pha đèn bị chặn lại tại mặt kính đèn pha, làm nhiệt độ bên trong đèn pha tăng cao dẫn đến làm biến dạng hoăc làm hư hỏng toàn bộ cụm đèn pha
THỨ TƯ: KHÔNG ĐI QUA CHỖ NƯỚC SÂU
Khả năng chịu nén của nước kém,vì thế khi đi trời mưa bạn nên tránh những vùng nước sâu.
Trường hợp đi qua chỗ nước sâu mà bị chết máy thì không được tiếp tục nổ máy dù bằng đề hay cần đạp khởi động. Hãy làm một trong hai cách sau:
- Nếu có thể hãy dắt xe đến đại lý Yamaha gần nhất để được giúp đỡ.
- Đối với các nam thanh niên thì có thể tháo lọc gió động cơ ra để vệ sinh hộp lọc gió, sau đó tháo bugi và khởi động để đẩy hết nước ra ngoài nếu nước đã vào động cơ, cuối cùng kiểm tra và thay dầu động nếu cần.
CUỐI CÙNG: KHÔNG LẮP THÊM CÁC THIẾT BỊ ĐIỆN KHÁC
Trong quá trình sản xuất người ta đã tính toán phù hợp giữa hệ thống đường dây với công suất cung cấp cho các thiết bị tiêu chuẩn theo xe. Nếu lắp thêm các thiết bị điện khác lên xe thì có thể sẽ gây quá tải cho hệ thống đường dây, làm cho dây bị nóng. Lâu dần sẽ làm cho vỏ bọc của dây nhanh bị lão hoá và gây chạm chập, và có thể gây cháy.
Không những vậy, khi lắp thêm các thiết bị phi tiêu chuẩn, đấu nối thêm các dây điện, thì các mối nối có thể không tốt, hoặc ngay các thiết bị điện lắp thêm cũng không đảm bảo, đó cũng là nguyên nhân dễ gây ra những tai nạn đáng tiếc xảy ra như: chập điện, cháy.
Chúc bạn có được một chiếc xe bền đẹp với những kiến thức bổ ích này.
Chia sẻ:
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét