Nguyên tắc lên dốc và xuống dốc khi đi xe máy.
Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015
Khi đi xe máy vào những đoạn đường có những dốc cao thật là cao bạn có gặp khó khăn gì không ?
Với những người đi xe có kinh nghiệm thì chắc hẳn đây không phải là trở ngại lớn cho bạn.Thế nhưng với chị em phụ nữ hay những người tay lái chưa vững gặp những đoạn đường như vậy thì phải làm sao?
Sau đây là một số kinh nghiệm khi đi xe máy lên dốc và xuống dốc cùng chia sẻ với mọi người để mọi người cùng nhau tham khảo.
1 Đi xe máy lên dốc
Nên về số thấp khi lên những con dốc cao. Khi bạn điều khiển xe máy lên một con dốc không quá cao, bạn có thể tăng tốc vừa phải, tạo đà để vượt qua dốc. Song, đối với những con dốc đứng, có độ dốc lớn, bạn nhất định phải trả số về số thấp theo tốc độ bạn nghĩ có thể đưa bạn lên đến đỉnh dốc
1 Đi xe máy lên dốc
Nên về số thấp khi lên những con dốc cao. Khi bạn điều khiển xe máy lên một con dốc không quá cao, bạn có thể tăng tốc vừa phải, tạo đà để vượt qua dốc. Song, đối với những con dốc đứng, có độ dốc lớn, bạn nhất định phải trả số về số thấp theo tốc độ bạn nghĩ có thể đưa bạn lên đến đỉnh dốc
Điều mà bạn cần chú ý ghi nhớ đó là: Cố gắng tránh việc chuyển đổi số giữa dốc. Nếu tốc độ ban đầu giảm giữa chừng, về số trước khi xe có bất cứ dấu hiệu chết máy nào.
Bạn nên phán đoán để trả số về cấp thích hợp. Một vài lần kinh nghiệm lên dốc sẽ hướng dẫn cho bạn làm tốt điều này. Khi bạn lên gần tới đỉnh dốc, hãy giảm tay ga, giữ nguyên số và buông trôi qua đỉnh dốc.
Chủ động về số nhanh khi gặp các phương tiện khác đi ngược chiều ở thời điểm bạn lên tới gần đỉnh dốc, vì như vậy, bạn sẽ không bị đuối đà, dẫn đến chết máy.
2 Đi xe máy xuống dốc.
Đối với dốc vừa, hãy trả tay ga về, sử dụng hơi nén giảm của động cơ để giảm tốc độ.
2 Đi xe máy xuống dốc.
Đối với dốc vừa, hãy trả tay ga về, sử dụng hơi nén giảm của động cơ để giảm tốc độ.
Phanh trước và sau chỉ sử dụng để hỗ trợ trong trường hợp thật cần thiết. Đối với dốc đứng, trả về số thấp nhất khi bắt đầu xuống dốc. Điều này sẽ làm cho phanh động cơ có hiệu quả hơn.
Nếu đường dốc giống nhau cả lên lẫn xuống hay nếu bạn lái xuống dốc bằng lúc bạn lái lên, hãy sử dụng đúng với số mà bạn đã sử dụng khi lên. Cách tốt nhất là không nên chuyển số giữa dốc.
Tuy nhiên, khi thật cần thiết, hãy trả số về cấp thấp hơn trước khi xe bạn tăng tốc quá nhanh.
Chia sẻ:
Thống Kê :
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét