Blog Xe Máy
 »
                 Tin Tức Xe Máy
             » Nỗi ám ảnh của người dân với những chiếc xe cũ kỹ lưu thông ngang nhiên trên đường phố
Nỗi ám ảnh của người dân với những chiếc xe cũ kỹ lưu thông ngang nhiên trên đường phố
Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015
Vì muôn vàn những lý do khác nhau mà những người chủ của những chiếc xe cũ kỹ này lý giải cho việc điều khiển những chiếc xe cũ nát trên đường phố.Sự lưu thông của những chiếc xe này không những gây nguy hiểm trực tiếp cho người điều khiển phương tiện mà còn gây nguy hiểm cho những người khác khi tham gia giao thông trên đường.
Hơn nữa chính vì sự xuống cấp của những chiếc xe như thế đã thải ra một lượng khí thải lớn ra ngoài môi trường là nguyên nhân của sự ô nhiễm môi trường hiện nay.
Sau đây là một số hình ảnh lưu lại những chiếc xe cũ nát ngang nhiên đi trên đường
Trên nhiều tuyến phố của Hà Nội, không khó để bắt gặp những chiếc xe máy cũ trơ khung sắt, chở hàng cồng kềnh thường xuyên tham gia giao thông.
Chiếc xe Dream do Trung Quốc sản xuất từ hơn chục năm trước đã hư hỏng nhiều bộ phận, không đèn, gương được chế thành xe kéo lưu thông trên phố Tây Sơn.
Trên phố Hoàng Cầu, một xe máy khác cũng trong tình trạng tương tự được chất đầy giàn giáo công trình bằng sắt. Một số chủ cửa hàng vật liệu xây dựng sở hữu những chiếc xe cũ nát lý giải, loại xe này phù hợp với đặc thù công việc, không lo bị trầy xước, nếu có bị lực lượng chức tạm giữ cũng không tiếc vì giá trị của chiếc xe rất thấp...
Lưu thông trên đường Đê La Thành, chiếc xe Dream không biển số này chở hàng trăm kg sắt xây dựng, luồn lách, gây nguy hiểm cho dòng phương tiện đi trên đường.
Hầu hết những chiếc xe cũ kỹ này không còn giữ được hình dáng ban đầu và được gia cố thêm các khung sắt, mất hết hệ thống đèn báo và chiếu sáng.
Người điều khiển những chiếc xe cũ nát này chia sẻ vì điều kiện khó khăn nên phải tận dụng chở thuê kiếm sống. Đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, chưa có quy định về niên hạn đối với phương tiện cá nhân như xe máy, ôtô con vì đó là tài sản cá nhân và trách nhiệm gắn với người sử dụng. Nếu dùng biện pháp hành chính để loại bỏ như đối với xe thương mại sẽ trở thành vấn đề lớn vì “ở vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa, xe máy vẫn là phương tiện đi lại, mưu sinh chủ yếu".
Không chỉ cũ kỹ, chở hàng hóa cồng kềnh gây nguy hiểm, không ít xe thành nỗi ám ảnh của nhiều người tham gia giao thông khi xả khói mù mịt. Theo một cán bộ thuộc phòng Cảnh sát giao thông - Công an Hà Nội, hàng trăm chiếc xe cũ kỹ, chở hàng hóa cồng kềnh, hay xe tự chế bị xử lý và tạm giữ từ đầu năm 2015 đến nay.
Vị này cho rằng việc xử lý xe máy xả khói gây ô nhiễm đang gặp khó khăn vì thiếu quy định, không có thiết bị chuyên dùng như máy đo, phân tích lượng khói vượt quá quy định vì "cảnh sát không thể bằng mắt thường nhìn rồi đoán mò và xử phạt được".
Theo Quyết định của Thủ tướng, xe mô tô, xe gắn máy hết hạn sử dụng, cũ nát, thải loại này sẽ bị thu hồi từ tháng 1/2018. Nhà sản xuất có trách nhiệm tổ chức thu hồi sản phẩm thải bỏ do mình đã bán ra thị trường Việt Nam; thiết lập điểm hoặc hệ thống các điểm thu hồi sản phẩm thải bỏ. Người tiêu dùng có trách nhiệm chuyển giao các sản phẩm thải bỏ theo các hình thức: Tự chuyển hoặc chuyển giao cho tổ chức, cá nhân thu gom để vận chuyển đến các điểm thu hồi sản phẩm thải bỏ.
Hãy cùng nhau lên tiếng chống lại sự lưu hành của những chiếc xe này ngay hôm nay.
Chia sẻ:
 
 
 
 
 
 Thống Kê :
Thống Kê :
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét