Cách nhận biết má phanh đĩa bị mòn
Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017
Khi bạn đang đi đường mà có cảm giác tay lái hơi loạng choạng
và nghe thấy những tiếng kêu loẹt xoẹt ở phía đĩa xe của bánh trước, thì chắc
chắn với bạn một điều rằng má phá đĩa của bạn đã bị hao mòn sẽ gây mất an toàn cho
bạn khi vận hành xe.
Cách vận hành cũng như cấu tạo của phanh đĩa có cấu trúc phức
tạp hơn rất nhiều so với phanh cơ của xe rất nhiều. Các bộ phận chính của hệ thống
gồm đĩa phanh gồm có: piston chính và piston con, má phanh, ống dẫn dầu, tay
phanh và khay chứa dầu có vạch báo lượng dầu.
Bộ phanh đĩa có nguyên lý hoạt động khép kín giữa các bộ phận
này với nhau. Nó dùng lực nén của dầu từ khay dầu, qua ống dẫn xuống piston để
tác động vào má phanh, tác động trực tiếp lên đĩa phanh.
Vì vậy, má phanh là một cho những bộ phận rất là quan trọng
và không thể thiếu được trong hệ thống phanh của xe máy. Má phanh được chế tạo
phải không được lẫn tạp chất và chịu được tác động lực lớn.
Hiện tại, một cặp má phanh đĩa chính hãng của Yamaha giá khoảng
200 ngàn đồng, má phanh đĩa NISSIN lắp trên xe Honda giá khoảng 190 đến 200
ngàn đồng, má phanh lắp trên một số xe của Suzuki giá dao động từ 80 đến 120
ngàn đồng
Chia sẻ:
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét