Kiểm tra vat hay nhớt định kỳ giúp xe hoạt động ổn định hơn
Thứ Năm, 9 tháng 3, 2017
1. Kiểm tra nhớt trước khi thay
Trước khi ban thay nhớt thì bạn nên kiểm tra xem nhớt của bạn
còn chừng nào, để có thể kiểm tra được đúng nhất thì động cơ dừng 30 - 60 phút,
dùng kìm lót mở que thăm nhớt. Nếu que không ướt, nằm dưới mực có đánh dấu X, đồng
nghĩa với việc hết nhớt.
Sau khi lấy nhớt ra khỏi máy thì bạn cần nhỏ giọt nhớt lên
bưởng máy rồi quan sát, nếu như nhớt còn màu vàng nhạt, loãng to ra từ từ là
còn sử dụng được, còn đối với nhớt chuyển sang màu xám đen, loãng ra nhanh thì
phải thay ngay
Thời gian thay nhớt xe máy hợp lý là sau khi xe chạy được
2.000 km đối với mô tô đời, từ 1.000 km – 1.500 km đối với xe tay ga.
2. Loại bỏ hết nhớt cũ rồi rửa sạch lọc thô
Khi chuẩn bị thay nhớt mới thì bạn càn tháo sạch nhớt cũ ra
vì nhớt cũ chứa nhiều tạp chất, mạt kim loại điều này sẽ gây hư động cơ, kế tiếp
là dùng vòi hơi xịt vào trong lốc máy cho nhớt văng ra sạch.
Lọc thô và lọc tinh được rửa sạch bằng dầu diesel và dùng
vòi hơi với áp lực nhẹ thổi hết các mạt sắt, cáu bẩn ra khỏi lọc rồi lắp lại cẩn
thận đúng vị trí, tránh rò rỉ nhớt.
Nếu xe chạy được 6.000 km thì nên thay lọc tinh mới.
3. Dùng đúng loại nhớt cho phù hợp với những loại xe khác nhau
Xe tay ga vận hành nóng hơn, truyền động vô cấp bằng dây đai
và ly hợp khô nên nhớt được thiết kế để phát huy tính năng vận hành của xe:
tăng tốc nhanh, tối đa công suất, làm mát động cơ và giảm tiêu hao nhiên liệu.
Dầu nhớt xe máy được sản xuất với các bao bì 0,7 lít, 0,8
lít và 1 lít để phù hợp với yêu cầu dung tích nhiều loại động cơ khác nhau.
Chia sẻ:
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét