Những lưu ý khi sửa xe máy tại nhà
Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015
Cẩn thận khi tự sửa xe
Bạn rất ngại mỗi lần phải mang xe đi ra hiệu bảo dưỡng bởi lẽ bạn phải chờ đợi rất lâu có khi cả tiếng đồng hồ,không những thế bạn còn phải trả một số tiền không hề nhỏ.Vì thế nhiều người chọn giải pháp cho mình là tự sửa xe tại nhà.Đó có thể coi là giải pháp hữu hiệu với nhiều người thế nhưng để nó có thể mang lại lợi ích tối ưu nhất thì bạn nên tuân theo một số chú ý sau đây:
Trước tiên bạn cần làm sạch tất cả các bề mặt bị dính dầu mỡ vì khi chúng sạch sẽ thì việc bạn sửa chữa chúng sẽ đơn giản hơn rất nhiều.
Bạn nên nhớ rằng đừng bao giờ dùng tô-vít để nạy 2 mặt phẳng đã được chế tạo chính xác, ví dụ như hai phần của các-te máy, nếu không sẽ bị chảy dầu.Khi khó tháo bạn cần hết sức kiên nhẫn nếu không bạn sẽ làm hỏng chúng.
Bạn luôn luôn nhớ rằng hãy hết sức nhẹ nhàng khi tự mình sửa xe nhé cả khi lắp ráp các chi tiết, không nên dùng đến sức lực, ngoại trừ các chi tiết cần phải ép để giữ chặt vào nhau. Nếu khó lắp hay tháo một chi tiết nào đó thì cần tìm hiểu kỹ trước khi dùng đến sức mạnh đôi tay. Hãy vẽ sơ đồ các chi tiết giống nhau, ví dụ các bu-lông của các-te máy bởi chúng có chiều dài hơi khác nhau. Hãy đánh số tất cả các chi tiết trông giống nhau . Hãy để các chi tiết nhỏ như bu-lông vào trong bao nhựa và dán băng dính có viết ghi chú để dễ nhận dạng. Hãy làm dấu mỗi sợi dây điện được tháo ra bằng băng dính hoặc bằng dây màu.Hãy cất tất cả thật cẩn thận những con ốc khi bạn tháo ra nhé để đảm bảo rằng nó không bị rơi vãi mất trong quá trình tháo lắp chúng.
Đậy tất cả các lỗ hổng sau khi tháo những chi tiết để bụi và những dụng cụ nhỏ không rơi vào được. Nếu vô tình để rơi một con long-đenvào các-te máy thì hậu quả sẽ không thể lường hết, có thể phải thay một bộ biên mới. Cần bảo vệ các mặt phẳng đã được chế tạo chính xác để chúng khỏi bị hư hỏng, gỉ sét. Không để xăng dính vào các bề mặt đã được sơn và tránh xa ngọn lửa hay tia lửa khi làm việc với chất lỏng dễ cháy.
Khi ráp các chi tiết lại với nhau, hãy lắp tất cả các ốc vít rồi mới xiết chặt cho đều. Hãy xiết theo thứ tự được hướng dẫn hoặc theo các cặp đối xứng, đảm bảo các long-đen được lắp đúng chỗ. Nếu xiết các ốc khôngđều có thể làm các chi tiết bị vênh hoặc nứt.
Cần nhớ rằng một động cơ mới được tân trang cũng phải chạy rà lại như một động cơ mới tinh.
Chia sẻ:
Thống Kê :
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét